Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Người già, nỗi sợ ngồi lâu trong toilet do táo bón

khá nhiều người cao tuổi bắt buộc sống chung với một chứng căn bệnh ảnh hưởng nặng sinh hoạt cũng như có thế vắt kiệt sinh lực, thậm chí là mầm mống dẫn đến rất nhiều bệnh hiểm.

quá rất nhiều nguyên nhân táo bón

Có khá cao lí do hình thành có thể gây ra căn bệnh như thói quen ăn uống không hợp lí, ít rau cũng như hoa quả tươi, dẫn tới việc bản thân thiếu chất xơ - chất có hiệu quả hỗ trợ cho thời kì tiêu hóa cũng như co bóp của dạ dày. Việc thường dùng các loại đồ ăn kích thích, cay, nóng như tỏi, ớt, tiêu, uống rất cao nước, hay ít đi lại cũng là một vài nguyên nhân có khả năng dẫn đến táo bón đi ngoài ra máu cục ở người vô cùng lớn tuổi.

Người già, nỗi sợ ngồi lâu trong toilet

Bên cạnh đấy, theo thống kê, người cao tuổi thường mắc đa bệnh (trung bình 2,69 bệnh/một người). Họ thường xuyên bắt buộc sử dụng thuốc để điều trị; trong thời gian đó rất cao thuốc là nguyên nhân chính giết chết hệ vi sinh vật có ích trong ruột già, tạo cơ hội cho vi sinh vật có hại phát triển làm giảm khả năng tiêu hóa, làm phân có chất lượng xấu.

Người cao tuổi cũng khá dễ rơi vào tình trạng ít vận động vì những lí do sức khỏe, như mang bệnh về xương khớp, đau mỏi lưng. Ngoài ra, một số chức năng sinh lí cũng sẽ bị suy giảm khi về già, cơ thành đại tràng của hệ tiêu hóa bị suy yếu do lão hóa, lúc co bóp không tạo ra lực đủ mạnh tống đẩy phân ra ngoài.

nếu như người cao tuổi bị ốm, nằm lâu một chỗ không di chuyển, khi đấy một vài chất thải không được đẩy ra ngoài thì còn có nguy cơ bị tắc ruột, liệt ruột.

ảnh hưởng rất khó lường

Đối với người to lớn tuổi, táo bón có khả năng gây nên hầu hết hậu quả nguy hiểm. Trường hợp nhẹ, chứng bệnh này khiến người cao tuổi cảm thấy chán ăn, mệt mỏi, chướng bụng, buồn nôn, tác động tới một vài sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

xem thêm http://dakhoaaua.vn/di-cau-ra-mau-nho-giot-rat-nhieu-nhung-khong-dau-la-benh-gi-vay-1498.html

Trường hợp bị táo bón nặng hơn và kéo dài có khả năng làm cho người bị mắc bệnh bị trĩ, giãn đại tràng, ung thư đại tràng… Táo bón còn có khả năng gây ra một vài biến chứng tim mạch nguy hiểm như cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim do cố sức rặn đi cầu khá mức.

Người cao tuổi bị táo bón cho cần mỗi lần đi ngoài còn bắt buộc rặn rất cao làm nứt kẽ vùng hậu môn, dẫn tới đau cho cần hơi ngại đi ngoài, khiến căn bệnh càng nghiêm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét